Sau phục hồi, xu hướng bất động sản nào sẽ lên ngôi tại Đà Nẵng?

T
Trả lời: 0
Trong bối cảnh nền kinh tế đang phục hồi, dòng sản phẩm ngôi nhà thứ hai tại Đà Nẵng được dự báo sẽ lên ngôi.
sau-phuc-hoi-xu-huong-bat-dong-san-nao-se-len-ngoi-tai-da-nang.jpg

Dòng sản phẩm ngôi nhà thứ hai tại Đà Nẵng được dự báo sẽ lên ngôi.
Tín hiệu đáng mừng

Theo nghiên cứu của Savills World Research, thành phố biển Đà Nẵng là một trong những điểm đến hàng đầu của các thương hiệu lớn quốc tế trong lĩnh vực nghỉ dưỡng và khách sạn. Nguồn cung trên thị trường từ đó cũng sẽ được bổ sung thêm bởi các dự án chất lượng cao.

Ông Nguyễn Đức Thêm, Quản lý Cấp Cao, Bộ phận Kinh doanh Nhà ở, Savills Hà Nội, chia sẻ, những sản phẩm hàng hiệu, tuy giá có thể cao hơn mặt bằng chung, nhưng vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của giới đầu tư ngoại quốc. Nguyên nhân là do đi kèm với giá cả là giá trị tương xứng với thương hiệu.

Bên cạnh đó, những thương hiệu quản lý vận hành cũng sẽ đưa ra các tiêu chuẩn nhất định cho tiện ích và cơ sở vật chất tại dự án. Họ nắm rõ được tâm lý người tiêu dùng và cung cấp đa dạng tiện ích tương ứng, từ đó, nâng cao trải nghiệm du lịch và nghỉ dưỡng của du khách.

Chia sẻ về thị trường bất động sản tại Đà Nẵng, ông Thêm cho biết, sự tham gia và mở rộng của các thương hiệu khách sạn, nghỉ dưỡng lớn tại Đà Nẵng là một tín hiệu đáng mừng, khẳng định vị thế của thành phố trên trường quốc tế, là cơ sở cần thiết để các nhà đầu tư ngoại quốc đặt niềm tin khi đầu tư tại Đà Nẵng.

Xu hướng Ngôi nhà thứ hai quay trở lại đường đua

Từ khi những hạn chế về đường bay được gỡ bỏ, kèm theo chính sách miễn thị thực, thành phố Đà Nẵng đã chứng kiến sự nhảy vọt trong số lượng du khách quốc tế. Điều này sẽ kéo theo sự gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm Ngôi nhà thứ hai tại đây.

Các sản phẩm Ngôi nhà thứ hai có thể thuộc nhiều loại hình bất động sản, bao gồm nhà ở, căn hộ, khách sạn hay biệt thự. Theo chuyên gia Savills, đối với phân khúc này, thị trường Đà Nẵng sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi về môi trường đầu tư để thu hút giới đầu tư. Ví dụ có thể kể đến chính sách bán hàng hấp dẫn hay tỷ suất sinh lời cao tùy thuộc từng loại hình.

Nhóm đối tượng chính tìm kiếm cơ hội đầu tư các sản phẩm này thường là những người đã về hưu hay các chuyên gia quốc tế làm việc tại Việt Nam. Bên cạnh mục đích để ở, họ coi Ngôi nhà thứ hai như một kênh để sinh lời hoặc tích lũy tài sản trong dài hạn. Bởi vậy, họ thường tìm kiếm các dự án cao cấp, được phát triển và quản lý bởi những thương hiệu chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, giúp nhà đầu tư cảm thấy yên tâm và đảm bảo hơn để cho thuê lại tài sản khi không có nhu cầu ở.

“Thị trường bất động sản tại Đà Nẵng sở hữu dịch vụ và tiện ích thường gặp ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM song vẫn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng cho người sử dụng. Đây là nét độc đáo hiếm có của Đà Nẵng. Điều này, kèm với các thương hiệu quốc tế, là hai yếu tố chủ lực thu hút giới đầu tư ngoại quốc. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy các sản phẩm hàng hiệu và cao cấp tại Đà Nẵng còn tương đối hạn chế. Bởi vậy, để đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng của người tiêu dùng, thị trường vẫn còn đó nhiều cơ hội và tiềm năng để phát triển bất động sản”, ông Thêm chia sẻ:

Để các dự án bất động sản phát triển trong dài hạn, ông Thêm cho rằng, yếu tố bền vững trong khâu thiết kế và vận hành giữ vai trò tiên quyết. Các sản phẩm được phát triển với quy mô lớn, mà không phát huy được thế mạnh của từng địa phương sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì đà tăng trưởng.

Nguyên nhân là do mục đích chính của du khách khi du lịch và nghỉ dưỡng là để tận hưởng cảnh quan và môi trường tự nhiên. Nếu được thi công ồ ạt mà không chú trọng đến điều kiện xung quanh, các dự án này sẽ gây mất mỹ quan trong mắt du khách. Bởi vậy, vấn đề về môi trường hay ESG nên là mối quan tâm hàng đầu khi nhà phát triển triển khai các dự án, hướng tới những mục tiêu lâu dài.
 
Bên trên