Lâm Đồng trình Thủ tướng phê duyệt tuyến cao tốc 16.000 tỷ đồng

T
Trả lời: 0
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có Công văn số 4497/UBND - GT trình lại Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo phương thức đối tác công tư (PPP) sau khi cập nhật, bổ sung hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.
lam-dong-trinh-thu-tuong-phe-duyet-tuyen-cao-toc-16-000-ty-dong.jpg

Ảnh minh họa.
Theo báo Lâm Đồng, đây là đề xuất dự án của liên danh các nhà đầu tư gồm Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh - Công ty Tập đoàn Nam Miền Trung.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã cập nhật đầy đủ hồ sơ chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thẩm định. Dự kiến tổng diện tích sử dụng đất của Dự án khoảng 455 ha; trong đó, diện tích xin chuyển đổi mục đích sử dụng rừng là 186,21 ha, gồm 123,37 ha rừng tự nhiên và 69.85 ha rừng trồng.

Dự án Tân Phú – Bảo Lộc có chiều dài 67,3km, Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai khoảng 11 km (địa phận huyện Tân Phú); đi qua tỉnh Lâm Đồng khoảng 55 km (qua các huyện: Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và TP.Bảo Lộc).

Tuyến cao tốc có điểm đầu tại Km 60+100 (trùng với điểm cuối Dự án đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú) tại cầu vượt trực thông nút giao Quốc lộ 20) thuộc địa phận xã Phú Trung (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai). Điểm cuối Dự án tại Km 126+360 giao với đường Nguyễn Văn Cừ, TP.Bảo Lộc.

Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ là 16.220 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước tham gia là 6.500 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư khoảng 1.460 tỷ đồng; vốn huy động khác là 8.260 tỷ đồng.

Tuyến cao tốc Tấn Phú – Bảo Lộc thuộc Dự án cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có tổng chiều dài hơn 200 km với tổng mức đầu tư tổng đầu tư 65.000 tỉ đồng. Tuyến cao tốc có điểm đầu nối với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, và điểm cuối nối với đoạn Liên Khương – Prenn tại nút giao sân bay Liên Khương.
 
Bên trên