Hợp nhất giữa nhà ở và du lịch: HomeResort tái định nghĩa mới về sở hữu bất động sản biển

T
Trả lời: 0
Xuất phát từ những đặc điểm khác biệt của các nhóm nhu cầu bất động sản, đô thị biển ra đời với sự hợp nhất giữa bất động sản nhà ở nhưng đi kèm tính năng như một bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Khi bất động sản nhà ở và BĐS du lịch nghỉ dưỡng là một​

Theo từng đặc tính, BĐS tại Việt Nam được xếp vào 4 nhóm chính, bao gồm BĐS nhà ở, BĐS thương mại dịch vụ, BĐS du lịch nghỉ dưỡng và BĐS công nghiệp
op-nhat-giua-nha-o-va-du-lich-homeresort-tai-dinh-nghia-moi-ve-so-huu-bat-dong-san-bien.jpeg

Đô thị biển là nhà ở phục vụ nhu cầu an cư lâu dài đi kèm tính năng khai thác kinh doanh du lịch
BĐS du lịch nghỉ dưỡng được xem là một phần của BĐS thương mại dịch vụ. Theo tổ chức du lịch thế giới, du lịch bao gồm tất cả mọi hoạt động của những người du hành, tạm trú, trong mục đích tham quan, khám phá và tìm hiểu, trải nghiệm hoặc trong mục đích nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn.

Do đó, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là các công trình phục vụ cho chuyến du lịch của con người, lưu trú ngắn hạn. Vì nằm trong BĐS thương mại, dịch vụ, nên đại đa số các BĐS thuần cho du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam giới hạn thời gian sở hữu

Từ đây đô thị biển ra đời là sự kết hợp giữa bất động sản nhà ở nhưng có tính năng như một bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Việc hợp nhất giữa hai nhóm bất động sản giúp đô thị biển vừa có ưu thế lớn nhất của BĐS nhà ở là đặc quyền sở hữu lâu dài đồng thời được thừa hưởng khả năng khai thác cho thuê/ kinh doanh các dịch vụ du lịch của BĐS du lịch.

HomeResort – phiên bản nâng cấp tối cao của đô thị biển​

Không dừng lại ở một đô thị biển thông thường, HomeResort – xu hướng mới được nhà phát triển Hưng Vương Developer nâng cấp thêm nhiều giá trị tối ưu.
op-nhat-giua-nha-o-va-du-lich-homeresort-tai-dinh-nghia-moi-ve-so-huu-bat-dong-san-bien-1.jpeg
Điều này được thể hiện ở 10 hình thái wellness luxury bao gồm 6 giá trị wellness living kết hợp với địa thế thủy bao duy nhất trên thị trường BĐS biển khi hội tụ 4 hình thái mặt nước 1km biển – 1,1 km sông, 4km kênh hồ, cùng sự góp mặt bởi cả hai thương hiệu lớn Marriott International và Best Western Premier quản lý vận hành.

Chuỗi đầu tư đa năng​

Lẽ đương nhiên việc kết hợp giữa BĐS nhà ở và du lịch cộng thêm các tính năng nâng cấp, HomeResort sẽ mở ra bài toán đầu tư đa năng, trong đó tập trung ở ba giá trị: an cư nghỉ dưỡng để tận hưởng cuộc sống hạnh phúc– gia tăng giá trị BĐS bền vững – khai thác cho thuê tối ưu.
op-nhat-giua-nha-o-va-du-lich-homeresort-tai-dinh-nghia-moi-ve-so-huu-bat-dong-san-bien-2.jpg

HomeResort mang đến quỹ đầu tư đa năng
Trong đó, bài toán gia tăng giá trị được “bảo hành” an tâm trọn đời, miễn nhiễm với biến động thị trường nhờ tâm lý ăn chắc mặc bền của người việt – ưu tiên quyền sở hữu lâu dài.

Với hàng loạt dự án hạ tầng tác động mạnh đến Bình Châu – Hàm Tân như đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đều khởi công năm 2023, sân bay Long Thành hoàn thiện năm 2025 thì năm 2022 là thời điểm thích hợp để đầu tư khi giá BĐS tại đây còn hợp lý.

Theo chuyên gia Trần Khánh Quang, trong 2 – 3 năm tới, Bình Châu – Hồ Tràm dự kiến tăng giá từ 50-100%. Và khi sân bay Long Thành hoàn thiện, sẽ tạo ra đợt tăng giá thứ 2.

Giữa bối cảnh nhu cầu sở hữu tài sản biển lâu dài ngày càng cao trong khi nguồn cung sản phẩm này khan hiếm, những mô hình đáp ứng được tiêu chí như Venezia Beach dự báo sẽ có dư địa tăng giá cao.

Về bài toán cho thuê lưu trú ngắn hạn, kinh doanh các hoạt động du lịch, Venezia Beach được đánh giá cao nhờ nằm tại vị trí giáp ranh của hai thị trường du lịch lớn nhất phía Nam khi điểm đầu tiếp giáp Bình Châu (BRVT) và điểm cuối tiếp giáp Hàm Tân (Bình Thuận), do đó đô thị biển tiếp cận được lượng du khách lên đến 22 triệu lượt.
op-nhat-giua-nha-o-va-du-lich-homeresort-tai-dinh-nghia-moi-ve-so-huu-bat-dong-san-bien-3.jpg

16 cụm tiện ích “all-in-one”, Venezia Beach sẵn sàng trở thành “hub” du lịch khu vực
16 cụm tiện ích đẳng cấp quốc tế tích hợp hàng trăm tiện ích thành phần chạm đến mọi nhu cầu vui chơi – giải trí – mua sắm – nghỉ dưỡng – thể thao biển – khám phá – trung tâm hội nghị - bến du thuyền – wellness,… là nền tảng để giữ chân, thu hút du khách. Đặc biệt trong bối cảnh Bình Châu và Hàm Tân (dài 22km đường bờ biển) đều chưa có phòng lưu trú và dòng BĐS biển 5 sao thì hệ tiện ích “all-in-one” trên quy mô 72 ha như Venezia Beach nhanh chóng trở thành tâm điểm, “hub” du lịch toàn khu vực.

Ngoài thừa hưởng nguồn khách quốc tế từ hai đơn vị vận hành danh tiếng, chiến lược hợp tác cùng Crystal Bay – tập đoàn lữ hành khai thác mảng quốc tế mở ra cho đô thị biển thêm một kênh chủ động đón khách hiệu quả. Crystal Bay đang thực hiện 1,800 chuyến bay với hơn nửa triệu lượt du khách từ châu Âu, châu Á mỗi năm.

Hiện nay, theo báo cáo của Savill, Hồ Tràm dẫn đầu về tỷ trọng khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch. Tỷ suất lấp đầy luôn đạt trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp đạt 100% công suất thuê cuối tuần.

Về mức giá khai thác phòng khảo sát trên các nền tảng booking online, một view biển diện tích 30-40 m2 tại Hồ Tràm có giá 8-10 triệu/ đêm cho cuối tuần và 3-4 triệu/ đêm cho ngày thường. Còn giá villa 3-4 phòng ngủ dao động 18 – 20 triệu ngày thường, cao hơn giá thuê ở thị trường truyền thống từ 50-150%.

Trên cùng một cung đường biển, giá thuê phòng của Venezia Beach được đánh giá sẽ tương đương với khu vực Hồ Tràm. Đồng thời công suất cho thuê dự báo ở mức cao do nguồn cung 5 sao gần như vắng bóng.

Xem thêm thông tin dự án: Venezia Beach
 
Bên trên